Top Những Công Cụ Kiểm Tra Tốc Độ Tải Trang Website “Miễn Phí” Hiệu Quả Nhất 2022

18/03/2022
(5/5) - 111 bình chọn.
Tốc độ tải trang website làm ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng dành cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn có biết đâu là tốc độ tải trang chuẩn của một trang Website là bao nhiêu không? Trên thực tế người dùng sẽ chỉ đợi 4s để tải trang website. Do đó mà việc bạn cần kiểm tra tốc độ tải trang hàng tháng thậm chí hàng tuần là điều cần thiết. Hiều được điều đó, Thiết kế website Vico giới thiệu cho bạn top những ứng dụng kiểm tra tốc độ tải trang  website “Miễn Phí” hiệu quả nhất 2022!

1. Google PageSpeed Insights

Google PageSpeed là một ứng dụng của Google giúp bạn đánh giá chất lượng trang web của bạn so với tất cả các tiêu chí đánh giá chất lượng từ chính Google. Ứng dụng này thực sự hữu ích để giúp bạn kiểm tra mức độ hài lòng của Google đối với website của bạn. Từ đó cung cấp các kế hoạch tối ưu hóa tốt hơn để quản trị.

Top Những Công Cụ Kiểm Tra Tốc Độ Tải Trang Website “Miễn Phí” Hiệu Quả Nhất 2022

Ngoài ra, đây cũng là một ứng dụng kiểm tra tốc độ trang web cực kì hiệu quả để biết trang web của bạn hoạt động tốt không trên báo cáo UX của Chrome. Năm 2016, Google đã ra mắt một ứng dụng kiểm tra trang web này dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ, với mục đích kiểm tra xem trang web hoạt động như thế nào trên các thiết bị di động. Đây là một ứng dụng miễn phí rất hiệu quả và hữu ích cho trang web kinh doanh bán hàng trong việc đo lường và đưa ra giải pháp đúng đắn nhằm cải thiện trải nghiệm mới người dùng trên website của doanh nghiệp.

>> Đọc thêm: Tối ưu tốc độ tải trang theo công cụ Google PageSpeed Insight

2. GTmetrix

Trong số các ứng dụng kiểm tra tốc độ trang web miễn phí tốt nhất hiện nay thì bạn không thể bỏ qua GTmetrix. Trang web thử nghiệm này với giao diện sử dụng cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần dán mã URL của trang web và nhấp vào Analyze (Phân tích). Ngoài ra, còn có những ứng dụng GTmetrix cực hay cho người dùng bao gồm:

  • Tông thể giao diện cực kỳ dễ sử dụng với thiết kế thân thiện với người dùng.
  • Đo số lượng tốc độ trang được cung cấp cho bạn theo ngữ cảnh 
  • Điểm số được chia theo từng loại khác nhau, cho dù bạn không quá quen thuộc với quản trị website, bạn vẫn có thể xác định liệu các vấn đề cần ưu tiên sửa chữa.

Top Những Công Cụ Kiểm Tra Tốc Độ Tải Trang Website “Miễn Phí” Hiệu Quả Nhất 2022

Ngoài ra, ứng dụng GTMetrix còn cung cấp các phiên bản nâng cấp để người dùng cho phép: cài đặt, giám sát và cảnh báo trang web cùng rất nhiều lợi ích khác trên máy tính. Ứng dụng GTmetrix cũng rất thân thiện với người dùng, bởi nó trở thành một trong những Ứng dụng tốc độ trang tốt nhất trong năm 2021.

>> Đọc thêm: Cách kiểm tra tốc độ website

3. Pingdom

Ứng dụng Pingdom là một Ứng dụng giúp phân tích tất cả các khía cạnh liên quan đến trang web, nó hữu ích với doanh nghiệp khi xác định điểm mạnh và điểm yếu cũng như những số liệu cung cấp đã thống kê hữu ích với việc tốc độ tải trang web. Bên cạnh đó, ứng dụng Pingdom còn cung cấp các lợi ích sau:

  • Cho phép người dùng kiểm tra tốc độ trang website từ nhiều thử nghiệm khác nhau. Bạn sẽ chọn vị trí thử nghiệm gần nhất với cơ sở địa lý người dùng tại trang web của bạn.
  • Hiện kết quả rất dễ hiểu cùng với phân tích cấp độ về hiệu suất, cũng như cung cấp một danh sách cụ thể các vấn đề cần giải quyết luôn.
  • Một trong những Ứng dụng kiểm tra tốc độ trang web dễ đọc hơn và có dữ liệu được chia nhỏ giúp bạn dễ dàng đào sâu hơn thông tin.

Top Những Công Cụ Kiểm Tra Tốc Độ Tải Trang Website “Miễn Phí” Hiệu Quả Nhất 2022

4. WebPageTest

Ứng dụng WebPageTest là một trong những ứng dụng kiểm tra tốc độ trang web miễn phí hiệu quả dành cho người dùng. Ứng dụng WebPagetest khá "cũ" nhưng bù lại có những tính năng rất mạnh mẽ, cho phép chạy các bài kiểm tra tốc độ miễn phí từ nhiều địa điểm trên thế giới (thông qua 4 châu lục và các trình duyệt khác nhau). Ứng dụng sẽ hiển thị kết quả dưới dạng biểu đồ, hình ảnh, video quá trình tải trang theo cách thông minh và hợp lý nhất có thể.

Top Những Công Cụ Kiểm Tra Tốc Độ Tải Trang Website “Miễn Phí” Hiệu Quả Nhất 2022

Thế mạnh của ứng dụng WebPageTest là khả năng phân tích dữ liệu cực kỳ chính xác và nếu bạn cần một trang web cung cấp dữ liệu tiêu chuẩn, thì WebPageTest có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin để xem xét. Với tất cả các tùy chọn này, ứng dụng WebPageTest có thể được cấu hình để sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau và các tùy chọn trình duyệt web khác nhau. (Ví dụ: Trang web của bạn có thể chậm tại Google Chrome nhưng lại chạy khá nhanh trên Firefox)

5. Dotcom-tools

Ứng dụng Dotcom-tools cung cấp dịch vụ kiểm tra tốc độ trang web cực kỳ mạnh mẽ và hiệu quả. Hầu hết các ứng dụng kiểm tra tốc độ tải trang web khác sẽ chỉ kiểm tra từ một vị trí và tại một thời điểm khác nhau. Nhưng khi kiểm tra tốc độ trang web từ các Ứng dụng Dotcom bạn sẽ kiểm tra tốc độ trang từ 24 vị trí - bao gồm cả vị trí của bạn (hoặc càng gần bạn).

Các báo cáo kiểm tra khá dễ hiểu, cụ thể như: hình ảnh đầy đủ về tốc độ trang web của bạn, tóm tắt theo vị trí, yếu tố nhanh nhất / chậm nhất, sơ đồ toàn diện,... Một "sức mạnh" khác của thanh ứng dụng này là kiểm tra tốc độ trang web là để biết hầu hết người dùng của trang web thực sự đến từ đâu và có thể giúp bạn bối cảnh hóa thông tin được cung cấp bởi Bộ kiểm tra tốc độ trang web này.

Top Những Công Cụ Kiểm Tra Tốc Độ Tải Trang Website “Miễn Phí” Hiệu Quả Nhất 2022

6. Dareboost

Ứng dụng cuối cùng mà Vico muốn đề cập trong danh sách này là Ứng dụng DareBoost. Quá trình kiểm tra tốc độ trang web trông giống như tất cả những trang web khác. Nhưng ứng dụng Dareboost cũng gây khá khó khăn cho người dùng.  Bởi nếu bạn đã sử dụng dịch vụ một lần, bạn sẽ cần đăng ký tài khoản miễn phí mới có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ trong lần tiếp theo.

Ứng dụng Dareboost cũng có phân tích video về tốc độ tải trang website của doanh nghiệp bạn. Nghe có vẻ hơi không cần thiết, nhưng thực sự khá hữu ích để xem những gì người dùng của bạn đang thấy khi mà tải trang web của bạn. Ứng dụng Dareboost chắc chắn mang lại rất nhiều tính năng thú vị cho các bảng phân tích dữ liệu và trực quan hóa dữ liệu đây là một cách tuyệt vời để diễn giải kết quả cho một trang web sau nhiều tháng vận hàng.

Top Những Công Cụ Kiểm Tra Tốc Độ Tải Trang Website “Miễn Phí” Hiệu Quả Nhất 2022

Trên đây là Top Những Ứng dụng Kiểm Tra Tốc Độ Tải Trang Website “Miễn Phí” Hiệu Quả Nhất 2022Thiết Kế web Vico muốn chia sẻ với bạn. Chúc bạn lựa chọn cho mình được một ứng dụng kiểm tra tốc độ tải trang phù hợp và hiệu quả nhất cho website của mình nhé!


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu